Thành công vang dội của các chương trình “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai” và loạt concert cá nhân, indie/underground đã mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho công nghiệp biểu diễn Việt Nam năm 2025.
Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tháng 3/2025 – Ảnh: NAM TRẦN
Thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày càng phát triển, thu hút sự quan tâm của nhiều ngôi sao quốc tế và mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đa dạng và phong phú.
Chỉ đạo mới của Thủ tướng Phạm Minh Chính về hợp tác công tư trong phát triển công nghiệp văn hóa, biểu diễn năm 2025 được kỳ vọng sẽ tạo ra một làn sóng mới, giúp ngành công nghiệp này phát triển bền vững. Tuy nhiên, để tránh đi vào vết xe đổ của các chương trình như “Chị đẹp đạp gió”, các nhà làm chương trình cần không ngừng đổi mới, sáng tạo và tìm kiếm những ý tưởng độc đáo.
Dư âm của mùa 1 chưa kịp lắng xuống, khán giả đã được dịp tái ngộ hơn 60 “anh trai” trong các concert hoành tráng đầu năm 2025. Với việc tổ chức liên tiếp các concert tại cả Hà Nội và TP.HCM, các chương trình “Anh trai” không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa nghệ thuật của cả nước.
Sôi động mở đầu năm 2025 là concert của ban nhạc đình đám thế giới OneRepublic. Hai đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM hứa hẹn sẽ làm bùng nổ cộng đồng yêu nhạc.
Hà Anh Tuấn tổ chức concert Sketch a Rose ở nhà hát Sydney Opera House – Ảnh: FBNV
Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) ngày 11 và 12/1 sẽ trở thành điểm hẹn của những người yêu nhạc Thanh Tùng với đêm nhạc “Thanh Tùng Legacy of Love”. Sự tham gia của Thanh Lam, Lân Nhã, Nguyễn Ngọc Anh, Lương Khánh Nhi và Quyền Thiện Đắc hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nhạc đầy cảm xúc và ý nghĩa.
Phan Mạnh Quỳnh chính thức khởi động năm âm nhạc 2025 với concert đầu tay “Chuyến tàu mùa đông” tại TP.HCM vào ngày 4/1. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt cho khán giả.
Hà Anh Tuấn tiếp tục làm nóng bầu không khí âm nhạc khi mang concert “Sketch a Rose” trở lại TP.HCM vào tháng 3. Trước đó, hai đêm diễn tại Singapore và Úc đã thành công vang dội với hơn 6.000 khán giả.