Ký kết phát triển sản phẩm du lịch giữa Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội với Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Bình. Ảnh: Báo PLVN
Quảng Bình đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch xanh, du lịch thiên nhiên kết hợp tìm hiểu văn hóa, thông qua chương trình khảo sát các khu, điểm du lịch tiêu biểu. Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai từ ngày 22 đến 23/5 với sự tham gia của gần 100 đại biểu là đại diện Phòng Quản lý lữ hành – Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, chuyên gia, phóng viên và các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cả nước.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại nhiều điểm đến nổi bật như làng bích họa Cảnh Dương, Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh (huyện Quảng Trạch), Ozo Park, sông Chày – hang Tối (huyện Bố Trạch), hang Chà Lòi, thung lũng Tình Yêu, Bang Onsen Spa & Resort, khe Kiều và hệ thống hang động Sơn Bồi (huyện Lệ Thủy).
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động là buổi Tọa đàm Phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ cùng gần 130 đại biểu là chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.
Tại tọa đàm, các đại biểu đã phân tích tiềm năng, lợi thế tài nguyên du lịch Quảng Bình; đề xuất các giải pháp phát triển sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng giá trị trải nghiệm và giảm tính thời vụ. Nhiều ý kiến cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các chương trình liên kết vùng, phát triển sản phẩm du lịch xanh, du lịch khám phá kết hợp tìm hiểu văn hóa đặc sắc để hình thành tuyến du lịch “Một hành trình – Đa trải nghiệm” giữa Quảng Bình và các tỉnh miền Trung.
Trong khuôn khổ tọa đàm, nhiều biên bản hợp tác đã được ký kết, đáng chú ý có: hợp tác giữa Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội với Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình, Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, Công ty TNHH NETIN, Công ty TNHH Phong Nha Heritage (Ozo Park) và Chi Hội Lữ hành Quảng Trị. Các thỏa thuận này kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới trong việc xây dựng và quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của khu vực.
Từ ngày 23 đến 30/5, Tuần Du lịch Quảng Bình 2025 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn. Điểm nhấn là triển lãm thành tựu 50 năm văn học nghệ thuật Quảng Bình (1975-2025), giới thiệu hơn 100 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc cùng 300 ấn phẩm văn học tiêu biểu.
Cùng thời gian, Lễ hội Ẩm thực và không gian quảng bá du lịch các tỉnh, thành phố với chủ đề Hương sắc quê nhà quy tụ hơn 45 gian hàng ẩm thực và sản phẩm OCOP đến từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị… và các đơn vị du lịch trong tỉnh. Đây là dịp để du khách trải nghiệm tinh hoa ẩm thực vùng miền, khám phá sản phẩm địa phương và giao lưu văn hóa đặc sắc.
Tối 23/5, chương trình nghệ thuật đặc sắc “Quảng Bình – Đến là Yêu” sẽ diễn ra tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend), TP. Đồng Hới. Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hứa hẹn mang đến không gian âm nhạc sống động, truyền tải thông điệp về một Quảng Bình khác biệt, giàu bản sắc và đầy hấp dẫn.
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Báo và Đài PT-TH Quảng Bình, tiếp sóng trên các đài khu vực, đồng thời livestream trên fanpage Du lịch Quảng Bình và các đơn vị lữ hành.
Với những nỗ lực không ngừng trong phát triển sản phẩm, mở rộng liên kết vùng và quảng bá hình ảnh, Quảng Bình đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực miền Trung, sẵn sàng đón du khách đến và yêu mến.